• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 27/05/2014 - (2,175 lượt xem)

Thụ tinh thất bại

Oan…79@yahoo.com

Thưa Bác sỹ,

Vợ chồng em lấy nhau đã 6 năm nhưng không có con. Năm nay em 35 tuổi, chồng em 38 tuổi. Khi làm xét nghiệm tinh dịch đồ, chồng em không có tinh trùng trong tinh dịch. Năm 2011, vợ chồng em cũng đã làm thụ tinh ống nghiệm một lần tại TTMP nhưng không thành công. Sức khỏe của em sau đó cũng giảm sút trông thấy, em trở nên nóng nảy và khó kiềm chế cơn nóng giận. Vì không được trọn vẹn như các cặp vợ chồng bình thường khác nên chúng em dồn cả tình yêu thương cho nhau. Chúng em luôn động viên nhau để sống vui vẻ hơn, nhưng những lúc buồn ngồi nhìn các cháu vui đùa, hai vợ chồng lại không khỏi chạnh lòng. Tình cờ  em phát hiện ra trang web của Bác sỹ, em đọc như quên hết tất cả xung quanh. Em ước gì vợ chồng em biết đến Bác sỹ từ cách đây 5 năm, như vậy biết đâu vợ chồng em bây giờ cũng đã có con. Sự thiếu hụt thông tin quả là một điều thực sự đáng tiếc cho các cặp vợ chồng như chúng em.

Vợ chồng em không biết là có còn cơ hội để phẫu thuật hay không vì chồng em đã mổ tinh hoàn để lấy tinh trùng hai lần (một lần là để test có hay không, một lần là lấy tinh trùng để làm ống nghiệm), nhưng dù chỉ một chút hy vọng mong manh thôi, em vẫn sẽ nuôi hy vọng. Em gửi Bác sỹ các kết quả xét nghiệm gen và kết quả sinh thiết tinh hoàn của chồng em. Bác sỹ ơi, liệu chồng em còn có cơ hội để phẫu thuật hay không ạ? Vì nếu không còn cơ hội để phẫu thuật vợ chồng em sẽ phải tiếp tục làm ống nghiệm vào cuối năm nay.

Chồng em là bộ đội, đóng quân tại sân bay Quân sự. Liệu sóng rada có làm ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh trùng không ạ? Em cũng rất lo sợ, nếu sóng rada làm biến dạng hoặc khiến cho tinh trùng không phát triển được thì cơ hội trở thành cha mẹ của vợ chồng em sẽ thật sự mong manh.

Vợ chồng em xin chân thành cảm ơn Bác sỹ. Chúc Bác sỹ luôn mạnh khỏe. Rất mong nhận được hồi âm của Bác sỹ.

Chào bạn,

Chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy rada làm hại tinh trùng nên vợ chồng bạn không nên bận tâm về chuyện này.

Nếu chồng bạn chưa bị chọc mào tinh thì các bạn hoàn toàn có cơ may có con tự nhiên. Xem qua hồ sơ bạn gởi, theo tôi anh ấy cần ngưng dùng mọi thứ thuốc, kể cả thuốc Đông y. Chồng bạn cần đi khám nam khoa để xem anh ấy bị bệnh gì gây ra tinh trùng yếu, và chữa hết bệnh này thì tinh hoàn sẽ hồi phục được.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả