• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 23/02/2015 - (2,304 lượt xem)

Thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng tinh hoàn

Cu…33@gmail.com

Kính thưa Bác sĩ Như, ngày 13/12/2012, chồng cháu được mổ giãn tĩnh mạch tinh. Khoảng 3 tháng trước, vợ chồng cháu có lên viện C kiểm tra tinh dịch đồ cho chồng cháu. Lần kiểm tra đầu tiên, kết quả là không tìm thấy tinh trùng trong tinh dịch, lần kiểm tra thứ 2 kết quả là chỉ có rải rác vài xác tinh trùng trên nhiều vi trường. Vợ chồng cháu rất buồn Bác sĩ ạ. Sau đó vợ chồng cháu uống thêm 2 tháng thuốc Đông y. Hôm vừa rồi khi hết đợt thuốc, vợ chồng cháu có đến BVPS HP kiểm tra lại. Kết quả là có rải rác vài tinh trùng loại D, dị dạng 100%. Sau đó các bác sĩ nói trường hợp của vợ chồng cháu nên đi xin tinh trùng ngoài.

Còn một điều nữa, cách đây khoảng 7 năm chồng cháu có làm việc liên tục trong môi trường nhiệt độ 40 độ kéo dài 3 năm. Liệu đây có phải nguyên nhân làm chồng cháu bị giãn tĩnh mạch tinh không?

Năm nay chồng cháu 35 tuổi, còn cháu 24 tuổi. Vợ chồng cháu chữa chạy 2 năm nay với mong ước sẽ có được đứa con của chính mình chứ phương án xin tinh trùng, thực sự chúng cháu không bao giờ nghĩ đến.

Thưa Bác sĩ, bây giờ vợ chồng cháu nên làm gì ạ? Trường hợp sau mổ 1 năm như chồng cháu mà vẫn không tiến triển gì thì liệu còn hy vọng phục hồi không, thưa Bác sĩ ? Vợ chồng cháu có thể làm ICSI được không ạ?

Chào bạn,

Các bạn đừng uống bất cứ thuốc gì, vô nghĩa, tốn kém mà còn có thể hại tinh trùng, hại sức khỏe. Nếu có thể, các bạn vào Sài Gòn để kiểm tra lại. Nếu sau khi kiểm tra lại mà anh ấy cũng chỉ có vài xác tinh trùng trong tinh dịch thì các bạn có thể có con bằng thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng được mổ trích từ tinh hoàn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả