• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 05/12/2014 - (2,322 lượt xem)

Thuốc có làm dương vật nở to ra?

Duyh…1@yahoo.com.vn


Kính chào TS BS Nguyễn Thành Như,

Em tên là H., ở Vĩnh Phúc, được mổ giãn tĩnh mạch tinh ngày 29-7-2013. Sau mổ 3 tháng, em đi kiểm tra tại BVVĐ, kết quả rất tốt. Em gửi kết quả sau mổ của em, kính mong Bác sĩ xem xét xem có gì bất thường không? Em cũng có một số câu hỏi mong Bác sĩ giải thích giúp:

1. Với kết quả như vậy, em có thể có con theo phương pháp tự nhiên không (so với người bình thường thì mình có hy vọng bao nhiêu phần trăm?)

2- Em có cần uống thêm thuốc gì không để tránh bị giãn tĩnh mạch tinh tái phát?

3- Em mổ giãn tĩnh mạch tinh thì chất lượng tinh dịch của em có cải thiện thêm được nữa không hay là kết quả như vậy là tốt nhất rồi?

4- Em chưa vợ, chưa có người yêu thì có nên thủ dâm không? Vì em không thủ dâm thì sợ đường ống dẫn tinh không hoạt động lâu sẽ hỏng, còn thủ dâm là một tật xấu em cũng không thích

5- Trong quá trình làm việc hay chơi thể thao, em có thể làm nặng được không hay chờ khỏi rồi hạn chế làm việc nặng để tránh bị tái phát giãn tĩnh mạch tinh?

6- Em đi khám sau mổ, bác sĩ ở đó có kê đơn thuốc sau, mong bác sĩ xem giúp:

a. SYNACIS 20mg x 5V (theo bác sĩ nói, thuốc này làm cho to dương vật), mỗi tuần uống 1 viên

b. ZINC-GIOCINATE x 30v, mỗi ngày uống một viên vào buổi sáng

c. ORGATEC x 1 hộp, mỗi ngày uống 3 viên, chia 3 lần sáng – trưa - tối.

Bác sĩ cho em hỏi: em có cần uống những thuốc đó không? Thú thật dương vật của em hơi bé, khi cương chỉ được 9,5 - 10cm, khi xìu chỉ khoảng 2cm. Em không rõ nguyên nhân tại sao, vì nhu cầu sinh lý của em rất bình thường? Có khi nào vì bị giãn tĩnh mạch tinh lâu ngày (14 năm) nên gây ra tình trạng dương vật nhỏ vậy không?

 


Chào bạn,

Chỉ số quan trọng nhất của tinh dịch đồ là mật độ. Tinh trùng của bạn nhảy vọt từ 15 triệu lên trên 80 triệu chỉ sau 3 tháng mổ thì đó là dấu hiệu rất tốt. Nếu bạn có quan hệ lúc này thì khả năng có thai là như mọi người.

Không có thuốc gì chữa cho dương vật to lên, vì vậy bạn không nên uống bất cứ thuốc gì hết nhé. Giãn tĩnh mạch tinh cũng không làm dương vật nhỏ đi đâu bạn. Hãy sống thoải mái, yêu đời. Dương vật nhỏ hay to không làm gia đình mất hạnh phúc, mà nhậu nhẹt, bê tha...mới gây đổ vỡ bạn à.

Chúc bạn luôn vui khỏe.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả