• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 27/03/2015 - (2,140 lượt xem)

Thuốc dỏm

Huye…84@gmail.com


Cháu chào  Bác sĩ!

Cháu xin trình bày với Bác sĩ về bệnh của chồng cháu như sau:

Cháu năm nay 31 tuổi, chồng cháu 29 tuổi. Vợ chồng cháu đã cưới được gần 3 năm nhưng vẫn chưa có con. Chồng cháu bị yếu tinh trùng, khả năng sống của tinh trùng rất thấp. Chúng cháu đã đi khám và chữa ở rất nhiều nơi nhưng vẫn không có kết quả.

Cháu nhờ Bác sĩ xem giùm 2 phiếu xét nghiệm của chồng cháu và cho chúng cháu lời khuyên xem cần phải làm gì? Các bước chữa bệnh cần tiến hành như thế nào?

Cháu xin chân thành cảm ơn.

 


Chào bạn,

Vấn đề quan trọng nhất của tinh trùng anh ấy là mật độ quá thấp, chỉ còn 1 triệu, so với cách đây 2 năm là 10 triệu. Theo tôi, anh ấy cần ngưng hết mọi loại thuốc đang uống. Rất nhiều thầy thuốc cho bệnh nhân tinh trùng yếu uống testosterone, càng uống thì tinh trùng càng yếu thêm. Không ít thực phẩm chức năng, thuốc Đông y dỏm cũng trộn testosterone vào làm tinh trùng yếu. Kèm theo, bỏ thuốc lá nếu có hút, mặc quần thoáng, siêng quan hệ vợ chồng (2-4 lần/tuần). 2 tháng sau thử lại tinh trùng xem thế nào. Nếu vẫn quá yếu thì anh ấy cần khám nam khoa tìm nguyên nhân để chữa trị. Nếu khám nam khoa mà không tìm thấy nguyên nhân thì vợ chồng bạn nên chọn làm thụ tinh trong ống nghiệm.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả