• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 21/03/2014 - (2,326 lượt xem)

Thuốc không giúp có tinh trùng

Hungh…05@gmail.com

Kính gửi TS BS Nguyễn Thành Như!

Cháu là  H., đến từ  Nghệ An. Năm nay cháu 30 tuổi, lấy vợ được 3 năm rồi nhưng chưa có con. Cháu đi xét nghiệm thì không có tinh trùng.

Cách đây hơn 1 năm, cháu có ra BVVĐ khám, rồi uống thuốc bắc nhưng đều không có kết quả. Cách đây 3 tháng, cháu lại ra PKTA khám tiếp (cháu gửi kèm theo file bệnh án và thuốc).

Sau khi làm xét nghiệm máu và tinh dịch đồ, bác sĩ ở phòng khám kê thuốc cho cháu uống trong thời gian 3 tháng rồi khám lại. Cháu ra khám lại nhưng xét nghiệm tinh dịch đồ cũng không có tinh trùng, bên phòng khám đề nghị chọc mào tinh hoàn. Cháu lên mạng đọc các tài liệu, kết luận của Bác mới biết đó là một phương pháp sai lầm nên cháu không làm.

Vậy cháu viết thư này xin phép Bác tư vấn và điều trị cho cháu được không ạ?

Cháu xin chân thành cảm ơn Bác.

Chào bạn,

Các thuốc bạn đã dùng không thể giúp bạn có tinh trùng lại, nên dùng thuốc là vô nghĩa. Chọc mào tinh là sai lầm trầm trọng.

Vấn đ của bạn là cần biết bạn bị vô tinh do hai tinh hoàn không sinh tinh hay do tắc, và nguyên nhân gì gây ra một trong hai bệnh đó, chữa trị ra sao để hoặc có con tự nhiên, hoặc phải làm thụ tinh ống nghiệm, hoặc nếu không chữa được thì cần báo cho bạn biết.

Bạn nên đến một cơ sở nam khoa thật sự để khám và điều trị.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả