• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 26/01/2015 - (2,421 lượt xem)

Thuốc sắc chữa hết giãn tĩnh mạch tinh?

Dao…87@gmail.com

Kính chào Bác,

Cháu chưa lập gia đình, hiện đang mắc phải căn bệnh quái ác giãn tĩnh mạch tinh (bên trái). Phiền Bác giải đáp cho cháu một vài thắc mắc:

Cháu bị bệnh này cách đây đã hơn 3 năm, từ khi bắt đầu đi làm văn phòng được gần 1 năm (cháu ngồi làm nhiều, và sáng còn đi làm xa mấy chục km nên thời gian ngồi trong ngày khá nhiều).

Cháu đã đi khám ở TTNHTA tại Hà Nội. Bác sĩ kết luận là giãn nhiều tĩnh mạch tinh, đường kính lớn nhất 3mm và cho cháu uống Daflon. Cháu ra hiệu thuốc mua Daflon, chị bán thuốc kể có một anh uống thuốc này kiên trì gần 3 năm đã khỏi hẳn bệnh, không phải mổ. Cháu đã chọn uống thuốc, tuy nhiên uống cũng khá đều nhưng sau một thời gian dài mà vẫn không khỏi.

Cách đây 4 tháng, cháu gặp một tiến sỹ bên BVYHCT có làm ra thuốc sắc, bảo có thể chữa khỏi giãn tĩnh mạch tinh hoàn toàn. Cháu uống nhưng sau 4 tháng vẫn thấy còn búi tĩnh mạch, lúc đứng vẫn phồng to, sờ vào rắn, làm nhiều vẫn đau tức. Vậy là hết hy vọng!

Cháu đang tính mổ (hồi trước cháu nhận thức chưa được tốt, sợ mổ vì nghĩ rằng mổ là cái gì nguy hiểm). Cháu cũng không biết bệnh này làm tinh hoàn teo nhỏ không, vì gần đây khi nằm ngủ cháu sờ thấy nó bé hơn bên phải rất nhiều.

- Cháu thấy trên mạng rất nhiều người đã được Bác chữa khỏi và họ khen Bác rất nhiều, nhưng cháu lại ở HN. Cháu muốn hỏi ở HN mà vào BVVĐ thì mổ có tốt không ạ, hay cháu nên vào trong bệnh viện của Bác để được Bác chữa trị?

- Sau mổ tinh hoàn có thể tăng kích thước như xưa được không?

- Sau khi hồi phục, cháu có thể chơi thể thao bình thường được không hay phải kiêng khem cả đời?

Mong Bác bớt chút thời gian tư vấn cho cháu. Cảm ơn Bác và chúc Bác luôn mạnh khỏe!

 


Chào bạn,

Thuốc không thể điều trị tĩnh mạch tinh bị giãn thành hết giãn, dù là thuốc Đông hay Tây y. Chỉ có phẫu thuật đúng cách mới giúp hết giãn tĩnh mạch tinh. Vị Tiến sỹ kia sẽ được sử sách y học lưu danh nếu làm ra được thuốc chữa khỏi bệnh này!?!

Vấn đề là tại sao bạn lại điều trị giãn tĩnh mạch tinh cho tốn kém và mất thời gian? Đâu phải hễ có giãn tĩnh mạch tinh là phải mổ. Tôi đã mổ cả ngàn ca giãn tĩnh mạch tinh nhưng chẳng bao giờ tôi khuyên bất cứ ai có giãn tĩnh mạch tinh là phải điều trị hay phải mổ. Bạn xem trong các sách tôi viết hay namkhoa.com thì sẽ thấy giãn tĩnh mạch chỉ điều trị khi nó gây biến chứng. Một là đau tức bìu kéo dài, hai là hiếm muộn và ba là đôi khi nó gây giảm tình dục. Điều trị chính là điều trị triệu chứng, đau thì dùng thuốc giảm đau, hiếm muộn thì dùng thuốc, hay bơm tinh trùng, tình dục giảm cũng dùng thuốc. Phẫu thuật chỉ đặt ra khi đau kéo dài, tinh trùng yếu rõ mà thuốc không giúp cải thiện.

Bạn nên vui sống với giãn tĩnh mạch tinh, đừng bận tâm tới nó, đừng lo nó sẽ ảnh hưởng tới tương lai sau này, chỉ nên đi điều trị khi nó gây các triệu chứng trên.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả