• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 08/01/2013 - (2,953 lượt xem)

Tỉ lệ thành công sau mổ GTMT

cuc..3@gmail.com

Cháu chào Bác sĩ Như! Rất mong Bác sĩ bớt chút thời gian đọc và trả lời thư của cháu ạ.

Chồng cháu năm nay 34 tuổi, cháu 23 tuổi. Tháng 8 vừa rồi vợ chồng cháu có vào phòng khám Nguyễn Thông để khám (chúng cháu ở Hải Phòng) kết quả chồng cháu bị giãn tĩnh mạch tinh trái, tinh dịch đồ rất kém chỉ tìm thấy vài con tinh trùng di động, trên giấy xét nghiệm ghi tổng số 1,5 triệu, mật độ 0,5 triệu. Sau đó vì quá mong con nên chúng cháu đã quyết định làm luôn thụ tinh ống nghiệm ở một phòng khám nhưng may mắn đã không đến với vợ chồng cháu. Vợ chồng cháu rất buồn. Bác sĩ cho cháu hỏi:

- Thứ nhất, có nên mổ giãn tĩnh mạch tinh cho chồng cháu không? Có phải bệnh của chồng cháu để càng lâu càng nguy hiểm không? Nếu mổ thì tỷ lệ thành công với trường hợp của chồng cháu là như thế nào, trong trường hợp xấu nhất chồng cháu liệu có mất hết tinh trùng không (cháu lo nhất điều này), quy trình mổ mất bao lâu (vì chúng cháu ở xa), sau bao lâu thì hồi phục và có thể quan hệ lại?

- Thứ hai, Bác sĩ cho cháu hỏi với kết quả tinh dịch đồ như trên chúng cháu có thể làm TTTON thành công được không? (Vì mặc dù đã làm nhưng bị thất bại nên cháu rất hoang mang)

Mong Bác sĩ sớm đọc và trả lời thư cháu!

Chào bạn,

- Để càng lâu thì bệnh càng nặng và có thể một ngày nào đó anh ấy không còn tinh trùng trong tinh dịch nữa do nguyên nhân gây bệnh chưa được điều trị, vì vậy nên đi mổ. Mổ xong chỉ có tốt hơn hay không đổi chứ không xấu đi. Tỉ lệ cải thiện tinh dịch là 60-70% và có con tự nhiên là 40% trong vòng một năm sau mổ. Mổ 1 giờ là xong, cần nằm viện 1-2 ngày. 5-7 ngày sau cắt chỉ, sinh hoạt mọi thứ trở lại bình thường kể cả quan hệ vợ chồng. Thể thao nặng thì cần kiêng một tháng.

- Bạn vẫn có thể làm lại ICSI nếu chồng bạn còn tinh trùng, hoặc đi phẫu thuật để có con tự nhiên.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả