• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 21/02/2015 - (2,376 lượt xem)

Tiền đội nón ra đi

Ngu…60@gmail.com


Chào Bác sĩ Như!

Em tìm hiểu trên mạng cả ngày nay, và đã đọc hết các bài viết mà Bác đã chia sẻ về vấn đề Vô sinh nam. Xin Bác sĩ giúp đỡ cho trường hợp của gia đình anh trai em như sau ạ:

Anh trai em năm nay 40 tuổi, cưới vợ 38 tuổi. Tuổi hai người đã khá cao, tuy nhiên cưới 2 năm nay mà chưa có con. Gia đình em động viên anh đi khám tại khoa Hiếm muộn BVTD, làm xét nghiệm mẫu tinh dịch thì không có tinh trùng, siêu âm thì phát hiện vôi hóa vách túi tinh, uống thuốc đã hơn 2 tháng nay. Tái khám sau đó thì bác sĩ nói đã hết viêm, tiếp tục cho uống thuốc, tiêm, và ăn uống tẩm bổ…và cũng không nói gì nhiều.

Vợ chồng anh em rất nghèo, vợ làm thợ uốn tóc, chồng làm phụ hồ. Gia đình rất lo lắng, và không biết kết quả chữa chạy có khả thi hay không, cứ uống thuốc và khám như thế này, toàn bộ tiền bạc trong nhà đội nón ra đi mà chỉ sợ không được gì.

Khi đọc các bài viết của Bác sĩ, em đã nói anh chị sắp xếp tiền bạc và thời gian đến Bác sĩ khám, để mong có kết quả nhanh chóng và chính xác nhất, để có câu trả lời nên hy vọng hay không, vì tuổi anh chị đã khá cao rồi.

Bác sĩ  có thể tư vấn cho trường hợp của anh em nên làm những xét nghiệm gì, chi phí như thế nào để anh chị em chuẩn bị không ạ? Anh chị em rất hoang mang, ai chỉ đâu đánh đó, không biết nên làm gì.

Chân thành cảm ơn Bác sĩ rất nhiều.


Chào bạn,

Bạn đã đọc các bài tôi viết, vậy là bạn cũng hiểu nguyên tắc điều trị vô sinh không tinh trùng rồi đó: bác sĩ cần khám và xét nghiệm để biết anh ấy không có tinh trùng do hai tinh hoàn bị hư hay hai tinh hoàn bình thường nhưng ống dẫn tinh bị tắc. Trên cơ sở đó, anh ấy sẽ được điều trị cụ thể: mổ hay thụ tinh ống nghiệm.

Uống thuốc vòng vòng chỉ vô nghĩa, và như bạn nói, tiền đội nón ra đi, con thì chẳng thấy mà tuyệt vọng, hoang mang thì tăng dần.

Anh trai bạn nên đi khám nam khoa, và cần gặp đúng vị bác sĩ nào cho anh ấy câu trả lời rõ ràng chứ không phải cho câu trả lời mơ hồ và cứ cho thuốc "uống đi, sẽ có hy vọng", vô ích. Có khi chỉ cần khám và vài xét nghiệm đơn giản là đủ kết luận rồi. Có khi anh ấy cần được mổ thám sát bìu và sinh thiết tinh hoàn để có kết luận chính xác. Tuyệt đối không nên chọc mào tinh. Chi phí khám mọi thứ thì tôi không rõ, thay đổi tùy nơi.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả