• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 03/02/2015 - (2,065 lượt xem)

Tiểu đường và GTMT

ha….nd@gmail.com


Kính chào Bác sĩ,

Em năm nay 43 tuổi, ở Hà Nội.

1. Đầu năm em phát hiện mình bị tiểu đường và bị giãn tĩnh mạch tinh.

2. Tháng 6 vừa qua, em mổ giãn tĩnh mạch tinh hai bên (mổ thường) tại BVVĐ, đến nay tình trạng đã hoàn toàn ổn định, không đau nữa.

3. Tiểu đường đo trong 3 tháng gần đây thì chỉ số HbA1C không quá 6,5.

Tuy nhiên sau khi mổ giãn tĩnh mạch tinh thì em thấy mệt mỏi, sinh hoạt tình dục giảm nghiêm trọng, không thể cương cứng được. Tháng trước em có đi khám lại, bác sĩ cho uống Levivina 10mg x 2, uống 30 phút trước khi giao hợp, nhưng hiệu quả chỉ được khoảng 50% và tinh trùng rất ít. Hiện tại, do thời tiết HN đang lạnh nên cứ sờ vào vết mổ là vẫn thấy tê. Em cũng không thấy ham muốn tình dục nữa, tính tình nhút nhát hẳn và luôn thấy sợ.

Thưa Bác sĩ, em có nên dùng thêm thuốc  Andriol testocaps 40 mg không? Thuốc này dùng cùng với thuốc Levivina có ảnh hưởng gì không?

Xin cảm ơn Bác sĩ.


Chào bạn,

Trước hết, tôi không hiểu vì sao bạn lại được mổ giãn tĩnh mạch tinh. Ở tuổi của bạn, chỉ định mổ giãn tĩnh mạch tinh rất hạn chế. Kế đến, tôi không nghĩ là phẫu thuật gây ra tình trạng giảm cương của bạn mà chính bệnh tiểu đường gây ra tình trạng này. Tinh dịch rất ít có thể do bạn bị thêm một biến chứng nữa của tiểu đường là xuất tinh ngược dòng.

Testocaps có thể có ích nếu bạn có kèm giảm testosterone, nếu không thì không cần thiết. Nếu bạn muốn có con thì Testocaps còn gây hại cho tinh trùng. Thuốc Levivina 10mg mà bạn đề cập có phải có tên khoa học là vardenafil không? Nếu đúng thì thuốc này hơi "yếu" trong điều trị rối loạn cương do tiểu đường. Các thuốc sildenafil, tadalafil có lẽ hiệu quả hơn. Thậm chí bạn có thể phải cần dùng thuốc chích thẳng vào dương vật để trị cương yếu do tiểu đường.

Bạn nên đi khám lại để các bác sĩ thay đổi thuốc cho phù hợp.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả