• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 17/11/2012 - (3,091 lượt xem)

Tiểu nhiều và rối loạn cương do lo âu

huy….@gmail.com


Chào Bác sĩ!

Năm nay tôi 33 tuổi, trước đây sức khỏe cũng như vấn đề sinh lý rất tốt. Nhưng không hiểu sao cách đây khoảng nửa tháng, dương vật của tôi không còn được như xưa nữa, rất khó cương, khi cương thì cũng không cứng như trước và rất mau xìu, phải kích thích nhiều thì mới cương, có khi đang chuẩn bị “đưa vào” thì “nó” lại xìu xuống.

Cách đây 3 năm, tôi bị bệnh tiểu nhiều lần, bình thường thì không sao, nhưng khi uống nhiều (như uống bia chẳng hạn) là cứ phải đi tiểu liên tục, 5 phút là phải đi. Mong Bác sĩ tư vấn giúp, tôi chân thành cảm ơn.


Chào bạn,

Tiểu nhiều lần ở tuổi của bạn thường là do bàng quang dễ bị kích thích, do căng thẳng. Càng lo lắng, càng nghĩ tới chuyện đi tiểu thì đi lại càng nhiều. Dùng các thuốc ức chế sự co bóp của bàng quang trong một thời gian dài có thể giảm được và khỏi hẳn tình trạng này. Đôi khi các thuốc làm êm dịu thần kinh cũng giúp khỏi bệnh.

Rối loạn cương ở người trẻ như bạn cũng có thể do lo âu. Ban đầu có thể chỉ là tình cờ, một hôm nào đó người không khỏe nhưng vẫn ráng quan hệ, dương vật cương không đạt. Sau đó đâm ra lo âu, càng lo càng bị cương yếu.

Nếu không tự giải quyết được tâm trạng lo âu thì bạn nên đến một bác sĩ chuyên Tiết niệu - Nam khoa để khám. Tránh hút thuốc lá, uống cafe vì những chất kích thích này càng làm tăng lo âu. Bạn cũng nên tránh thức khuya, làm việc quá áp lực.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả