• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 27/02/2015 - (2,494 lượt xem)

Tinh hoàn như quả nho

Duc…xd@gmail.com


Kính chào TS BS Nguyễn Thành Như,

Cháu năm nay 25 tuổi. Cháu có một vấn đề rất khổ tâm đã hơn 10 năm nay.

Hồi cháu khoảng 13 tuổi, các bạn cùng lớp của cháu đều có hiện tượng sưng đau hai bên ngực và mọc nhân tý. Riêng cháu thì mãi cho đến tận bây giờ cũng không có hiện tượng đó. Ngoài ra, tinh hoàn và dương vật của cháu cũng nhỏ (tinh hoàn cỡ quả nho), dù tất cả các triệu chứng dậy thì khác như: mọc lông mu, lông nách, khả năng cương cứng dương vật, hiện tượng mộng tinh, ham muốn tình dục của cháu bình thường. Cháu cũng không bị bệnh quai bị.

Cháu nhớ là hồi bé (chưa đến tuổi dậy thì), cháu có nghịch ống nhiệt kế bị vỡ. Sau này cháu mới biết được là chất thủy ngân trong nhiệt kế rất độc, gây tác động mạnh đến hệ nội tiết. Không biết đó có phải là nguyên nhân gây nên bất thường dậy thì của cháu không? Cháu đang rất tuyệt vọng về khả năng làm cha, làm chồng của mình sau này. Không biết nếu bố mẹ cháu mà biết thì họ có chịu nổi cú sốc này không?

Hôm nay cháu viết thư này mong Bác tư vấn cho trường hợp của cháu. Liệu cháu còn tia hy vọng nào không? Cháu xin cảm ơn Bác rất nhiều.

Chào bạn,

Chút xíu thủy ngân của nhiệt kế không có bất kỳ ảnh hưởng nào tới sức khỏe của bạn đâu. Ngoài ra, không phải thiếu niên nào cũng bị nổi trái chanh. Bộ sinh dục như bạn mô tả thì khả năng sinh hoạt tình dục sẽ không có ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, nếu đúng là hai tinh hoàn của bạn chỉ như quả nho thì có thể bạn có trục trặc về chuyện con cái. Muốn biết chắc bạn có trục trặc này hay không thì chỉ có cách đi khám nam khoa, thử tinh dịch, xét nghiệm nội tiết.

Mạnh dạn lên bạn nhé.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả