• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 22/07/2013 - (2,982 lượt xem)

Tinh lúc trắng lúc vàng

Dotr…94@yahoo.com


Năm nay cháu 18 tuổi, chưa quan hệ tình dục lần nào. Cháu thủ dâm khá sớm, nhưng cường độ nhiều ít tùy giai đoạn. Mấy năm nay, tinh dịch của cháu có màu vàng nên cháu đã hạn chế thủ dâm rất nhiều. Người thì nói không sao, người lại bảo có vấn đề, nên tháng 8/2012 cháu đã đi khám bệnh. Cháu được chỉ định siêu âm và xét nghiệm tổng quát nước tiểu, tuy nhiên mọi thứ đều bình thường.

Khi cháu thủ dâm, những giọt tinh dịch đầu có màu trắng, về cuối thì có màu hơi vàng, nhìn bằng mắt thường không rõ lắm nhưng nếu lấy giấy lau đi thì xuất hiện màu vàng rõ ràng.

Ngoài ra, cháu hay buồn tiểu và tiểu không hết, đôi khi tiểu xong cảm thấy giống như nước tiểu vẫn còn ở phần mu ngay sát dương vật. Hiện tượng này thỉnh thoảng xuất hiện một thời gian ngắn rồi lại biến mất, đặc biệt hay xuất hiện vào những ngày cơ thể đang bệnh.

Thêm nữa, khi kích thích để thủ dâm, cháu thấy dương vật vẫn cương bình thường nhưng có vẻ cương không lâu. Rồi cương được một lúc thì cảm giác như buồn tiểu ở phần gốc dương vật và muốn xuất ra ngay.

Cháu khá lo lắng, mong Bác sĩ giải đáp giúp xem cháu bị bệnh gì, phải làm xét nghiệm gì để kiểm tra? Chữa trị mất nhiều thời gian không ạ? Cháu đang ở Đà Nẵng (việc khám nam khoa ở đây không phổ biến lắm).

Cám ơn sự giúp đỡ của Bác sĩ.


Chào cháu,

Các triệu chứng cháu kể liên quan tới lo lắng nhiều: cương không tốt lắm, buồn tiểu. Và do đó, cách chữa đơn giản chỉ là cháu…đừng lo lắng nữa. Mà thật ra có gì để lo lắng đâu, thủ dâm là chuyện bình thường, tinh dịch lúc trắng lúc vàng cũng chỉ là chuyện thường ngày thôi mà.

Chúc cháu vui khỏe, học tốt.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả