• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 01/12/2013 - (2,525 lượt xem)

Tinh trùng yếu khi tinh hoàn đang viêm

Giat…12@gmail.com


Con năm nay 20 tuổi, là sinh viên ở TPHCM, chưa bị quai bị cũng như quan hệ tình dục lần nào. Cách đây 1 tháng, con bị viêm tinh hoàn phải cấp tính, chữa trị bằng kháng sinh qua hai đường là uống và tiêm ở khoa Ngoại tiết niệu, BVTWH. Sau 1 tuần thì con ra viện, và bệnh viện có hẹn tái khám sau 1 tháng. 1 tháng sau, con tới BVBD tái khám, lúc này con không còn đau và sốt nữa. Sau khi siêu âm và làm tinh dịch đồ, bác sĩ nói con bị viêm mạn tinh hoàn phải hình dạng không đồng nhất (bị teo nhỏ lại), tưới máu kém, những thứ khác và tinh hoàn trái đều bình thường, chất lượng tinh dịch kém. Cụ thể tinh dịch đồ của con là:

Thể tích: 3ml

pH: 7,5

Mật độ: 4x10^6TT/1ml

Ly giải: 25p

Tiến tới nhanh: 0%

Tiến tới chậm: 0%

Không tiến tới: 4%

Không di động: 96%

Tỷ lệ sống: 6%

Hình dạng bình thường: 1%

Bạch cầu: <10^6BC/1ml

Bác sĩ nói con đừng quá lo và kê cho con 2 loại thuốc nói là thuốc bổ để cải thiện chất lượng tinh trùng, đó là: LIRRA 5mg, QUAZIMIN 100mg dạng ống uống, trong 2 tuần. Tinh dịch đồ của con như vậy thì con đã bị vô sinh đúng không Bác sĩ? Viêm tinh hoàn mãn tính có cách nào chữa trị triệt để không ạ? Sau uống xong 2 tuần thuốc thì con có nên đi thử tinh dịch đồ lại lần nữa không, vì theo hiểu biết của con thì tình trạng tinh trùng của con rất đáng lo ngại? Mong nhận được sự tư vấn của Bác sĩ, con cảm ơn ạ!

 


Chào bạn,

Sau khi tinh hoàn bị viêm, dù chỉ viêm một bên, thì tinh trùng sẽ yếu đi và 2-3 tháng sau, khi tình trạng viêm hết, tinh trùng mới hồi phục lại.

Bạn cần khám và chữa trị cho dứt hẳn viêm tinh hoàn, 2 tháng sau mới cần thử lại tinh dịch. Các thuốc trên bạn uống cũng được, không uống cũng được vì chỉ là thuốc bổ chung chung thôi.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả