• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 06/02/2013 - (2,766 lượt xem)

Tôi bình thường sao lại khó có thai?

da…n@gmail.com

Thưa Bác sỹ!

Năm nay tôi 30 tuổi, chồng tôi 33 tuổi, chúng tôi yêu nhau từ thời sinh viên, anh ấy là mối tình đầu và duy nhất của tôi. Suốt những năm sinh viên chúng tôi đã ở cùng nhau. Tuy nhiên tôi chưa từng mang thai dù không có dùng biện pháp tránh thai nào cả. Tôi cứ nghĩ do ngày kinh của tôi không đều. Tôi đã tự đi kiểm tra sức khỏe ở BVTD và được kết luận là không sao.

Năm 2009 chồng tôi đi kiểm tra ở BVBD được kết luận là giãn tĩnh mạch tinh, đã được mổ, kiểm tra kết quả đã có khá hơn.

Đầu năm 2012, hai vợ chồng tôi đến BVHV để tiến hành kiểm tra sức khỏe và bơm tinh trùng, đã làm hai lần nhưng không có kết quả, tôi bỏ cuộc. Bác sỹ kết luận chồng tôi tinh trùng yếu, còn tôi mọi vấn đề về đường sinh sản đều rất tốt, kể cả đã tiến hành chụp XQuang tử cung. Không lẽ bản thân tôi có những vấn đề mà khoa học không thể kết luận được, mong được Bác sỹ tư vấn.

Xin cảm ơn!

Chào chị,

Anh chị còn khá trẻ mà bỏ cuộc sớm như vậy thì đáng tiếc. Chị nên nói anh ấy đi khám lại, dùng thuốc đúng bài bản (uống càng ít thuốc càng tốt), bỏ thuốc lá nếu có hút và siêng quan hệ vợ chồng (3-4 lần/tuần) là cách tốt nhất để dễ có con. Nhiều người cứ nghĩ canh ngày rụng trứng để quan hệ thì dễ dính bầu nhưng nghiên cứu khoa học cho thấy cách này không làm tăng khả năng có thai. Trong khi đó, nếu quan hệ 3-4 lần tuần (cách ngày) thì lúc nào trong cơ thể người vợ cũng có tinh trùng của chồng, trứng rụng ra là tinh trùng chộp liền.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả