• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 24/07/2013 - (2,680 lượt xem)

Tôi có phải là người đồng giới luyến ái?

Cant…23@gmail.com


Chào Bác sĩ!

Mong Bác sĩ dành ra 10 phút quý báu của mình để đọc email này của em.

Em năm nay 18 tuổi và đang rơi vào tình trạng mất thăng bằng về giới tính của mình. Trong đầu em lúc nào cũng suy nghĩ là mình là “gay”, và người thân của em cũng nói em là pede. Nhưng trái tim em lại không muốn điều đó chút nào. Em đã tìm rất nhiều tài liệu về đồng tính để đọc và cũng hiểu nôm na về giới tính này. Bác sĩ hãy giúp em tìm lại được chính mình với! Hiện giờ, em rất bối rối, suốt ngày cứ nằm suy nghĩ lung tung rằng bệnh gay có chữa được không? Phải làm thế nào để mình giống những đứa con trai khác đây? Em tóm tắt quãng thời gian tuổi thơ của mình cho Bác sĩ biết:

Từ nhỏ em thấy mình rất giống một đứa con gái, từ lời nói cho tới đồ chơi (vì nhà nghèo nên hồi xưa chỉ có chị gái được mua đồ chơi, còn em thì không nên hai chị em phải chơi chung với nhau, thành ra suốt ngày em chỉ biết chơi đồ hàng và búp bê thôi). Nhưng đó chắc không phải là nguyên nhân, vì khi nhìn thấy mấy bạn trai khác có robot hay súng nhựa em cũng mê lắm. Năm lớp Bảy, em bị tụi bạn xấu rủ xem phim xxx và bị nghiện từ đó. Em thủ dâm rất nhiều, mỗi lần xuất tinh là em lại có nhiều suy nghĩ tiêu cực rằng mình là kẻ bệnh hoạn, lo lắng sợ có người biết được và chính nó đã làm em bị trầm cảm. Từ đó em sống khép kín với mọi người, lúc nào cũng buồn bã, nhiều lúc còn muốn chết quách đi cho xong nhưng lại không đủ can đảm. Suốt 4 năm nghiện thủ dâm và trầm cảm, em không có bạn bè, suốt ngày lang thang công viên, siêu thị, mong tìm một chút niềm vui nho nhỏ để còn có niềm tin vào cuộc sống này. Rồi em bị một gã đàn ông gạ gẫm quan hệ tình dục, vì muốn tìm cảm giác lạ nên em đã đồng ý. Sau lần đó, em bị cuốn hút về người đồng giới, nên đã tìm đến nam giới để quan hệ tình dục. Nhớ không lầm thì em đã quan hệ tình dục với người đồng giới được 5 lần rồi, mặc dù chỉ dừng lại ở miệng và tay thôi. Tuy nhiên, sau mỗi lần như vậy em rất đau khổ, cảm thấy vô cùng cắn rứt lương tâm.

Hiện tại em không có một tí cảm giác nào với người khác phái, thậm chí có một người con gái nói yêu em nhưng em đã từ chối vì cứ nghĩ mình là gay, không thể đến với người ta được.

Điều em mong muốn nhất lúc này là mình được trở lại làm một người bình thường cả về tâm hồn lẫn thể xác, được làm một thằng con trai thật sự, không phải che giấu bản chất tồi tệ của mình.

Mong Bác sĩ nhiệt tình trả lời mọi uẩn khúc của em, xin cám ơn Bác sĩ rất nhiều.

Chào em,

Chính cái định kiến “thủ dâm là bệnh”, “là đáng xấu hổ” nên em, cũng như một số em thiếu niên khác dễ rơi vào tình trạng trầm cảm, xa lánh mọi người. Nếu như giáo dục giới tính được đưa vào trường học và trong đó nói rõ thủ dâm chỉ là một hành vi của sự phát triển bình thường thì có lẽ sẽ không có những trường hợp đau khổ như em.

Tôi không khuyến khích em thủ dâm, nhưng nếu nhu cầu đến thì em cũng chẳng cần ray rứt, tìm cách kiềm chế vô ích. Biết thủ dâm là không xấu rồi, em cần làm bước kế tiếp là cởi mở, sống thân thiện, thoải mái với mọi người. Vài năm nữa khi tinh thần ổn định, chuyện học hành, việc làm ổn định, em sẽ tự biết mình có thuộc nhóm đồng giới hay không.

Chúc em luôn mạnh mẽ.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả