• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 18/11/2012 - (2,965 lượt xem)

Trầm cảm vì đồng tính luyến ái

tinh….258@yahoo.com


Chào Bác sĩ Như,

Em năm nay 30 tuổi, chưa có người yêu. Trong chuyện tình cảm, lâu nay em chỉ thích hoặc luôn muốn gần gũi những người đàn ông lớn tuổi, có khuôn mặt dễ nhìn. Thậm chí trong đầu em còn thoáng qua suy nghĩ và tưởng tượng về chuyện tình dục với người đó nữa. Nhưng với nam giới còn trẻ thì em thấy rất bình thường, không có cảm giác gì, còn người khác giới thì ít thu hút đối với em. Mặc dù em cũng muốn lấy vợ, nhưng vì mặc cảm này mà em không thể. Em dần hạn chế quan hệ với bạn bè, sống như bị trầm cảm.

Thưa Bác sĩ, điều gì đã xảy ra trong con người em? Có phải em bị đồng tính không? Em phải làm gì để giải thoát căn bệnh này? Mong Bác sĩ tư vấn giúp em.

Chào bạn,

Có đồng tính luyến ái hay không là chuyện chỉ có bạn mới hiểu, mới cảm nhận được bản thân mình. Nếu trái tim bạn chỉ rung động, chỉ muốn quan hệ tình dục với nam giới lớn tuổi hơn thì đó là đồng tính luyến ái rồi, mặc dù lý trí của bạn có thể cưỡng lại điều này, dù bạn vẫn muốn có vợ, có con như nhiều người đàn ông khác.

Chọn sống như bao nam giới khác, có vợ có con nhưng khó hạnh phúc vì khó hay không thể quan hệ tình dục, hoặc chọn sống theo tình cảm thật của mình…là chọn lựa không dễ dàng. Hy vọng bạn sẽ sớm có chọn lựa thích hợp nhất cho bản thân mình.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả