• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 03/03/2014 - (2,438 lượt xem)

TTON khi tinh hoàn không sinh tinh

Thanht…vn@yahoo.com.vn


Kính chào Bác sỹ Như!

Chồng em năm nay 36 tuổi. Năm 2010, anh ấy được Bác sỹ mổ giãn tĩnh mạch tinh và cắt một bên tinh hoàn ẩn (T), tinh hoàn còn lại sinh thiết cho kết quả "50 ống sinh tinh, có hiện tượng sinh tinh nửa chừng, không tìm thấy tinh trùng trong ống sinh tinh" (BV Từ Dũ).

Hiện nay chồng em đi thử lại tinh dịch đồ thì kết quả vẫn không có tinh trùng. Vợ chồng em rất muốn có con, em cũng đã tham khảo rất nhiều các phương pháp điều trị và theo dõi thường xuyên về tư vấn của Bác cũng như bác sỹ MT, NL trên các website nhưng vẫn chưa tìm được phương án nào tốt nhất.

Xin Bác sĩ cho em một lời khuyên: em có thể làm được phương pháp gì trong những phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện nay: thụ tinh ống nghiệm hay ICSI hay phải xin Ngân hàng tinh trùng (với phương pháp này thì em không muốn). Em còn có hi vọng có con với chồng mình nữa không, thưa Bác sỹ?

Em xin cảm ơn Bác sỹ rất nhiều!


Chào bạn,

Chồng bạn cần được khám lại xem có cần thiết thực hiện vi phẫu tích mô tinh hoàn tìm tinh trùng hay không. Nếu vi phẫu tích tìm được tinh trùng thì sẽ dùng tinh trùng tinh hoàn để thụ tinh. Nếu không tìm thấy tinh trùng thì tức là tinh hoàn của anh ấy không hồi phục được.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả