• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 13/07/2013 - (3,478 lượt xem)

Uống thuốc 1 tuần chưa hết bệnh

kimc...@gmail.com

Em khám tại phòng khám vào thứ Bảy tuần trước. Kết quả là em bị bệnh viêm niệu đạo (triệu chứng tiểu rát buốt phần lỗ sáo, có sưng một chút tại lỗ sáo). Bác sĩ T. cho thuốc uống, thuốc bôi. Toa thuốc như sau:

1/Doxycycline capsules BP 100mg
2/Voltaren SR 75mg
3/Flavyl 250mg
4/Lansoprazol stada 30mg
(Liều dùng 1 tuần, mỗi ngày 2 lần)

Sau 1-2 ngày dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì bệnh có thuyên giảm, tiểu không rát nhiều nữa. Nhưng sang ngày thứ Năm tuần này thì em tiểu rát trở lại và ngay da qui đầu xuất hiện vết đỏ, rất rát khi đụng chạm. Em rất hoang mang lo lắng vì căn bệnh của em sau 1 tuần không tiến triển gì mấy, trong khi cách đây 3 tháng, bạn gái em cũng bị tình trạng như em, nhưng đi bệnh viện FV thì sau 1 tuần thuốc là khỏi.

Mong Bác sĩ cho em lời khuyên: căn bệnh viêm niệu đạo phổ biến thì chữa trị trong bao lâu là khỏi?

 


Chào em,

Trong y khoa "không có bệnh, mà chỉ có người bệnh". Nói như thế nghĩa là tuy có thể cùng một bệnh, nhưng bệnh của người này lại chẳng giống hoàn toàn bệnh của người kia. Huống chi, giữa em là nam và bạn em là nữ thì hai bệnh khác nhau rất nhiều. Giả sử em có một người bạn nam cùng tuổi, cũng bị viêm niệu đạo, nhưng khi bệnh này diễn ra trên cơ thể em và trên cơ thể của bạn em thì sẽ có những triệu chứng không giống nhau, và do đó cách điều trị cũng khác nhau. Chính vì vậy, người ta không thể chữa bệnh qua máy tính mà phải cần bác sĩ khám trực tiếp. Một bác sĩ được đào tạo bài bản, học hành đàng hoàng và có kinh nghiệm sẽ nhìn thấy sự khác biệt giữa bệnh của người này với bệnh của người khác, để từ đó có cách trị liệu thích hợp.

Vì vậy, em đừng vội nản, nên đi khám lại để người bác sĩ khám trực tiếp sẽ có cách chữa trị tốt nhất cho em.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả