• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 24/05/2013 - (2,822 lượt xem)

Viêm bàng quang và tinh vón cục

Lylo…49@gmail.com


Chào Bác sĩ Nguyễn Thành Như!

Em là L.K, 25 tuổi, ở Phú Yên, đang làm việc tại quận 2 (thành phố Hồ Chí Minh). Em có một thắc mắc xin Bác sĩ giải đáp giúp:

Khoảng 4 trước, em có triệu chứng đi tiểu ra máu, bác sĩ chẩn đoán em bị viêm bàng quang (giờ đã khỏi) và thường xuyên thấy nóng trong người. Cũng từ lúc đó, mỗi lần xuất tinh em thấy tinh dịch vón cục, khiến em rất hoang mang, lo sợ.

Khi vào đại học, em có tham gia câu lạc bộ thể hình. Khoảng 1 năm trở lại đây, em thực hiện ép ký để thi đấu thể hình. Trong lúc ép ký, em chủ yếu ăn rau, cà chua và lòng trắng trứng, ít ăn cơm, dầu mỡ. Khi ép được khoảng 3 tuần thì em thấy tinh dịch của mình không vón cục nữa (tinh dịch bình thường, có màu trắng đục). Sau khi thi đấu xong, em ăn bình thường lại thì khoảng 1 tuần sau tinh dịch lại vón cục trở lại, cho tới giờ luôn.

Bác sĩ cho hỏi, có phải do hồi trước em bị viêm bàng quang nên cũng bị viêm niệu đạo phải không? Nóng trong người có ảnh hưởng gì tới tinh dịch không? Có phải khi ăn nhiều rau, củ, quả thì bệnh giảm phải không?


Chào bạn,

Viêm bàng quang nếu có ảnh hưởng đến tinh dịch của bạn thì làm bạn có tinh dịch lỏng (do viêm), hoặc tinh hôi (do nhiễm trùng), hoặc tinh có máu. Tinh vón cục không có gì phải lo. Khi mới xuất ra, tinh luôn lợn cợn, có thể vón cục. Khoảng 30-60 phút sau thì tinh tự hóa lỏng.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả