• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 27/04/2015 - (3,019 lượt xem)

Vô nghĩa

Ti…80@gmail.com


Kính gửi Bác sĩ Nguyễn Thành Như!

Em đi khám và thử tinh dịch đồ nhiều lần ở BVBD (từ tháng 05/2011) đều có kết luận là "không tìm thấy tinh trùng trong tinh dịch". Em đã được cho uống thuốc và tái khám 3 lần, sau đó được chỉ định sinh thiết hai tinh hoàn vào ngày 10/09/2011, kết quả như sau:

1. NHẬN XÉT ĐẠI THỂ

A: Mẫu mô(P) # 0,3x0,1x0,1cm vàng mềm(h)

A: Mẫu mô(T) # 0,2x0,1x0,1cm vàng mềm(h)

2. NHẬN XÉT VI THỂ:

Mặt cắt tinh hoàn phải có 12 ống sinh tinh, mặt cắt tinh hoàn trái có 14 ống sinh tinh, các ống teo, chỉ có một lớp tế bào Sertoli. Không thấy tinh trùng.

3. CHẨN ĐOÁN GIẢI PHẪU BỆNH:

HỘI CHỨNG CHỈ CÓ MỘT LỚP TẾ BÀO SERTOLI Ở HAI TINH HOÀN, KHÔNG TINH TRÙNG.

Sau đó em có uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ (khoảng 1,5 năm) nhưng kết quả tinh dịch đồ vẫn không tìm thấy tinh trùng.

Em đã tìm hiểu về bệnh của em, chỉ còn hy vọng cuối cùng là “vi phẫu tích mô tinh hoàn” thôi nên em cần sự tư vấn của Bác sĩ Như những điều sau đây:

+ Nếu vi phẫu tích mô tinh hoàn tìm tinh trùng để mong có cơ hội thụ tinh trong ống nghiệm, có con của chính mình, thì em cần phải làm gì?

+ Vợ em có cần đi khám thêm cái gì không, và khám tại bệnh viện ở Đà Nẵng được không ạ?

+ Nếu trường hợp xấu nhất là “vi phẫu tích tinh hoàn” mà không tìm được tinh trùng thì em nên xin tinh trùng ở đâu ạ?

Em thật sự mong Bác sĩ giúp đỡ, cho em lời khuyên. Xin chân thành cảm ơn Bác sĩ.

Dựa trên xét nghiệm thời điểm tháng 5/2011 thì hai tinh hoàn của bạn đã bị hư hại nặng, làm không chỉ sinh tinh bị hư mà cả sản xuất testosterone cũng xấu. Bạn lại được chích testosterone, testosterone làm các tế bào sinh tinh còn sót lại bị ức chế. Do vậy, phẫu thuật sinh thiết cho bạn và các thuốc điều trị sau đó hoàn toàn vô nghĩa. Vì vậy, bạn đừng dùng thuốc gì nữa, vô ích. 

Vi phẫu tích cho các trường hợp tinh hoàn như của bạn khó tìm được tinh trùng. Bạn cần hết mọi thứ thuốc khoảng 6 tháng thì có thể đi mổ microTESE được.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả