• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 17/03/2014 - (2,192 lượt xem)

Vô sinh vừa do GTMT vừa do tắc ODT

Cu…k1@gmail.com

Chào Bác Như, Bác vui lòng cho con hỏi:

Ông xã con vừa mổ giãn tĩnh mạch tinh tại BVBD vào ngày 08/05/2013 vừa qua. Trước khi mổ, ông xã con có điều trị tại phòng khám. Khi mổ xong, bác sĩ có nói ông xã con còn bị tắc ống dẫn tinh ở nhiều vị trí nữa, nên việc có con bình thường là không được, mà bắt buộc phải dùng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Kết quả sinh thiết là "có tinh trùng trưởng thành".

Vậy Bác Như cho con hỏi: bao lâu thì vợ chồng con mới có thể làm thụ tinh trong ống nghiệm được? Qui trình làm thụ tinh mất bao nhiêu thời gian và chi phí như thế nào ạ? Trường hợp của ông xã con khi lấy tinh trùng để thụ tinh trong ống nghiệm có cần phải mổ lại lần nữa không, hay chỉ cần chọc hút thôi ạ?

Con gửi Bác kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ và xét nghiệm nội tiết máu, nhờ Bác tư vấn dùm con. Bác cho con hỏi thêm, ông xã con lúc mới mổ về thì vết mổ không sưng, nhưng 8 ngày sau, vết mổ ngay phần bụng dưới bị sưng và hơi cưng cứng. Hôm đi cắt chỉ, bác sĩ BVBD có cho thuốc uống và bảo là "bị sưng phù nề nhẹ". Hiện tượng sưng như vậy có sao không hả Bác? Bao lâu thì mới hết hẳn ạ?

Con cám ơn Bác sĩ rất nhiều.

Chào bạn,

Vết mổ ở bẹn thường cứng trong 2-3 tháng mới hết, đó chỉ là sẹo thôi.

Như vậy, chồng bạn có hai bệnh: sinh tinh kém do giãn tĩnh mạch tinh gây ra (chẩn đoán được trước mổ) và tắc ống dẫn tinh nhiều chỗ (chỉ chẩn đoán được khi mổ mà thôi). Sau mổ, sinh tinh sẽ hồi phục nhưng anh ấy không có con tự nhiên được vì ống dẫn tinh bị tắc, mà có thể có con bằng thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng được lấy từ tinh hoàn.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả