• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 10/01/2015 - (2,477 lượt xem)

Xét nghiệm nội tiết mâu thuẫn

Nmt…cm@gmail.com


Em là nam, năm nay 26 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên em không có ham muốn tình dục, “cậu nhỏ” không cương lên nổi (chính xác là lúc được lúc không, nhưng chỉ thỉnh thoảng thôi).  Cách đây 1 tháng, em có đi khám tại BVVĐ, kết quả xét nghiệm như sau:

Nội tiết tố

Kết quả

Chỉ số bình thường

Đơn vị

LH

2,2

2,5 - 9,8

IU/L

FSH

4,5

1,2 - 5,0

IU/L

Prolactin

142

110 - 510

mIU/L

Estradiol

10

25 - 70

pg/ml

Testosterone

7

9 - 30

nmol/l


Bác sĩ kê toa thuốc andriol testocap 40mg (ngày 4 viên) và M-Phe, sâm agidof (thành phần chủ yếu của hai loại này là cây bách bệnh, giống sâm alipas). Uống đến nay đã 2 tuần, em thấy triệu chứng đau lưng đã giảm khoảng 7 phần (chỉ còn hơi nặng nặng ở lưng thôi), lực tay khỏe hơn, ăn uống ngon miệng hơn, nhưng “cậu nhỏ” thì vẫn lúc được lúc không như trước.

Em rất bối rối, không biết bệnh này nên bắt đầu chữa từ đâu và như thế nào? Em cũng rất lo việc này sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh con của mình.

Mong Bác sĩ giúp em.

Chào bạn,

Xét nghiệm nội tiết của bạn có sự mâu thuẫn giữa testosterone thấp và FSH, LH bình thường nên không tin cậy được. Do vậy, bạn cần làm xét nghiệm lại để xem nguyên nhân giảm ham muốn và rối loạn cương có phải thật sự do giảm testosterone hay không. Chữa trị nguyên nhân làm giảm ham muốn và giảm cương, kèm theo thuốc hỗ trợ cương sẽ giúp bạn tự tin, yêu đời.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả