Quyền được mưu cầu hạnh phúc

…86… .@yahoo.com

Sài Gòn, 2011

Bác sĩ Thành Như kính mến!

Lời đầu tiên cho cháu gửi lời chào và lời chúc sức khỏe đến Bác cùng  gia đình của Bác.

Cháu xin lỗi đã không thể giới thiệu tên cho Bác. Bác Thành Như ơi! Lần đầu tiên cháu được đọc thông tin trên báo Tuổi Trẻ về Bác, cháu thật sự xúc động. Cháu đã gọi đến bệnh viện Bình Dân mong được Bác khám bệnh và rất tiếc là họ trả lời là Bác không còn làm việc ở đấy nữa. Thưa Bác sĩ, từ lâu cháu đã mất hy vọng  và hiện tại, dường như cuộc sống mà cháu đang sống không phải là cho mình nữa, mà là vì gia đình, vì danh dự của tất cả người thân của cháu, bởi vì cháu cũng đã từng muốn tự vẫn vì chán nản và tuyệt vọng. Vâng, Bác sĩ ạ, trường hợp của cháu, cháu thấy mình giống hệt như bạn X mà báo đã đăng. Từ khi dậy thì, cháu phát hiện ra mình không phải là con gái mặc dù đang mang dáng vẻ bên ngoài là một cô gái. Cháu chỉ thích chơi những trò chơi của con trai, mạnh mẽ nam tính và luôn bảo vệ các bạn nữ. Trưởng thành, cháu cũng chẳng dám tỏ vẻ thích bất kỳ ai vì cháu luôn băn khoăn đặt câu hỏi mỗi khi đứng trước gương : "Mình là ai?". Cháu đã từng bi quan nghĩ mình giống như bị bàn tay của tạo hóa trớ trêu trừng phạt vậy. Đến nay, cháu đã ngoài 30 tuổi và bắt đầu phát hiện ra mình đang yêu vô cùng một người con gái. Cháu yêu cô ấy đến mức nào thì cháu không biết nhưng cháu luôn khát khao được sống bên cô ấy trọn đời hoặc dù chỉ là một lần được cầm tay cô ấy, nhìn cô ấy bằng ánh mắt yêu thương trước mặt mọi người như một người đàn ông, một người chồng thực sự mà không cảm thấy mặc cảm, xấu hổ. Đến giờ phút này, sau bao nhiêu đêm hầu như không ngủ, nghĩ và nghĩ rất rất nhiều về cuộc đời và số phận của mình, cháu tình cờ đọc bài báo viết về bác sĩ, trong đầu cháu bắt đầu nhen nhúm một tia hy vọng cho khát vọng được sống thật với con người mình.

Bác Như ơi! Những người như cháu, bạn X..., rất rất cần những lời động viên của Bác để có thể sống trọn vẹn một kiếp làm người bác ạ. Những ánh mắt nghi ngờ, những lời châm chọc cả vô tình và cố ý khiến cho cuộc sống của cháu thấy rất ngột ngạt và có lúc gần như ngưng thở. Và khi ở độ tuổi này, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ là cháu phải đối mặt với nỗi cô đơn khủng khiếp, vì ước ao có được một mái ấm gia đình và nhất là thèm được nghe tiếng khóc của trẻ thơ trong ngôi nhà của mình như bao người bình thường khác. Khi tỉnh dậy, đối mặt với thực tế thì cháu chỉ cầu mong xã hội chấp nhận những người như cháu, pháp luật Việt Nam cho phép chuyển giới để giúp được những người như cháu có thể chạm tay vào hạnh phúc. Trong “Bản tuyên ngôn độc lập” của nước ta có nói: "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc." Lẽ nào những người như cháu, chỉ vì luật pháp chưa cho phép, ai muốn "mưu cầu hạnh phúc" phải vật vã, bôn ba ra nước ngoài  phẫu thuật chỉ vì ở đó họ có luật dành cho chúng cháu ư??? Điều đó mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và gần như thất bại ngay cả trong suy nghĩ.

Thôi có lẽ vì buồn và bức xúc quá mà cháu đã làm mất nhiều thời gian của Bác. Tuy nhiên, cũng giống X, cháu viết thư này tha thiết mong Bác trong khả năng có thể , xin hãy giúp cháu được tiếp cận với những thông tin về y học hiện đại của thế giới và xin bác hãy giới thiệu cháu với người Thầy của Bác là GS Gooren ở Thái Lan để cháu có thể liên lạc và từng bước thực hiện khát vọng sống thật, để không phải mặc cảm, tủi nhục và đau khổ đến tận lúc chết vì những "lỗi lầm" không phải của bản thân cháu mà là của tạo hóa trớ trêu. Những gì mà Bác sĩ đang làm sẽ là nguồn động viên duy nhất mà cháu có được trên con đường gian nan đi tìm hạnh phúc của đời mình. 

Cháu kính chúc Bác sĩ và gia đình luôn mạnh khỏe.

Chúc Bác gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp.

Cháu X thứ 2

Một bệnh nhân chưa từng được gặp Bác sĩ

Chào bạn,

Tôi đã liên hệ với Thầy Gooren về một địa chỉ tin cậy ở Bangkok để điều trị chuyển giới, nhưng Thầy vẫn chưa tìm được một nơi thật sự uy tín để giới thiệu. Đa số các bệnh viện ở đó điều trị theo kiểu thương mại, năng lực chuyên môn cần xem lại.

Chúc bạn sức khỏe và niềm tin.

Sài Gòn, ngày đầu tiên của năm mới 2012

Bác Thành Như kính mến!

Cháu rất vui khi nhận được thư của Bác sĩ vào một ngày đầu năm mới. Năm mới, cháu xin chúc Bác sĩ và gia đình sức khỏe và may mắn. Cháu cảm ơn Bác sĩ rất nhiều, rất nhiều ạ. Như lẽ thường, bằng dự cảm, cháu nghĩ mình sẽ gặp may mắn rất nhiều trong năm nay, điều đó có từ Bác sĩ mang lại cho cháu bởi những lời động viên quý giá và tấm lòng của một người tâm huyết như Bác sĩ.

Vâng, chắc chắn cháu sẽ phải đấu tranh, đấu tranh đến cùng vì đằng nào nếu không, cháu cũng không bao giờ có được hạnh phúc. Những định kiến, nhận thức..., thời gian để đấu tranh với chúng có lẽ là vô hạn và có thể hết cả cuộc đời cháu, ...vẫn chưa thành công nên kế hoạch ngắn hạn trước mắt, cháu sẽ đấu tranh bằng khoa học kỹ thuật, rồi chuyển đến sống ở một nơi nào đấy mà không ai biết “mình là ai” trước kia. Rồi khi đã ổn định cuộc sống của mình, cháu sẽ cùng những bạn như bạn X sẽ liên kết giúp đỡ các bạn khác cùng cảnh ngộ, tuyên truyền để mọi người hiểu và có cái nhìn văn minh hơn với những số phận như chúng cháu.

Kính chúc Bác sĩ và gia đình một năm mới An khang, thịnh vượng! Cháu chào Bác ạ.

Chào bạn,

Tôi đã nhận mail của bạn khá lâu, mail của bạn rất xúc động như mail của bạn X trước đây. Đọc, ngẫm, và tôi cũng không biết phải trả lời thế nào. Những gì bạn viết rất đúng, mọi người đều bình đẳng và đều có quyền sống hạnh phúc, mưu cầu hạnh phúc; nhưng, đã trải qua hơn nửa đời người, tôi thật sự chưa thấy ai hạnh phúc mà không phải ít nhiều đấu tranh để có được, không ai cho người khác hạnh phúc, kể cả cha mẹ ruột với con cái. Đấu tranh có thể khá nhẹ nhàng với người may mắn này, rất vất vả với người kém may khác và dường như là không thể với một số người để có hạnh phúc.

Bạn thân mến, tôi nghĩ rằng nếu những người như bạn, bạn X, cùng cảnh ngộ, có dịp liên lạc với nhau, sát cánh bên nhau thì có lẽ con đường tìm đến hạnh phúc của các bạn đỡ khổ nhọc hơn. Liên hệ với GS Gooren, bạn có thể email tới địa chỉ ….gooren@gmail.com

Chúc bạn giàu nghị lực.

BS Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả